当前位置:首页 > Thể thao > Soi kèo phạt góc Sevilla vs Mallorca, 3h00 ngày 25/2 正文
标签:
责任编辑:Giải trí
Nhận định, soi kèo Kitchee vs Kowloon City, 19h00 ngày 26/2: Đẳng cấp chênh lệch
Lời bình luận này của Haitao thực sự đã động chạm đến không ít những tựa game MOBA hiện nay, trong đó có cả League of Legends khiến cho nhiều game thủ của tựa game này cảm thấy vô cùng bức xúc. Điều này đã khiến cho Misaya, một gamer nổi tiếng của tựa game LMHT phải lên tiếng phản bác.
Xung đột nảy lửa của 2 gamer nổi tiếng chỉ vì LMHT và Dota 2
1. Những người luôn cố tranh last-hit mà không có lí do chính đáng
Đây là điều đầu tiên được liệt kê trong danh sách này bởi nó xuất hiện phổ biến nhất trong DotA 2hay bất kì game MOBA nào khác. Carry được coi là vị trí “con cưng” trong team dù trong bất cú trường hợp nào. Đây là vị trí được ưu tiên farm và “hít” kinh nghiệm (exp) càng nhiều càng tốt để chóng thực hiện nhiệm vụ gồng gánh đồng đội ở sau giai đoạn đầu của trận đấu.
Những người chơi carry thường kiếm vàng (gold) từ việc farm quái vật (creeps) tại đường (lane). Đó chính là lí do carry trong team sẽ cố gắng farm thật tốt bằng cách last-hit creep thật chuẩn để không “hụt” mất đồng vàng nào. Thế nên nếu bạn đảm nhận những vị trí khác trong team thì chỉ nên xóa sổ (deny) creep của đội mình mà hãy dành phần last-hit creep của đối phương cho carry chứ đừng có mà “lỡ tay” dù bất cứ lí do gì.
2. Luôn tự cho mình biết “quản” bản đồ mà không cần cắm mắt
Tùy theo kinh nghiệm và sự nhạy bén của carry, người chơi này có hoặc không thể nhận biết được đối thủ đang ở đâu trên bản đồ sau khi hắn ta biến mất trong làn sương mù. Tuy nhiên, dù có biết được hắn biến mất thì carry cũng chẳng thể biết chắc đối phương đang ở đâu dưới làn sương mù dày đặc trong DotA 2. Nhưng mắt (ward) lại làm được điều này.
Nếu bạn chơi hỗ trợ (support) thì hãy siêng cắm mắt ở các vị trí trọng yếu ở sông và rừng để carry có thể thoải mái farm và quấy rối (harass) đối phương tốt nhất. Nên nhớ, nếu bạn tiếc vài đồng vàng mà không mua mắt thì hậu quả mà carry phải gánh chịu là rất lớn, chẳng hạn như việc phải lên bảng đếm số liên tục…
3. Từ chối chia sẻ (share) trang bị
Như đã đề cập ở phần 1, carry sẽ là vị trí được ưu tiên hàng đầu trong team. Nếu bạn đi cùng đường với một carry, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tạo điều kiện để người chơi carry farm thật tốt dù gặp bất cứ “sự hỏi thăm” nào từ các đường khác của đối phương.
Thực tế sẽ có nhiều cuộc gank dành cho carry bên phía bạn, và người chơi đó sẽ hao tổn một lượng máu đáng kể mà không có khả năng phục hồi. Trong hành trang của bạn vẫn còn những bình máu (salve), lọ năng lượng (clarity) hay tango,…những trang bị có khả năng phục hồi thì hãy đưa ngay cho carry đi, đừng giữ khư khư cho mình vì sẽ chẳng giải quyết vấn đề gì đâu.
4. Những kẻ chả hiểu gì về “hỗ trợ”
Một người chơi hỗ trợ tốt sẽ giúp đỡ cho carry rất nhiều ở giai đoạn khó khăn đầu trận, giúp carry mau chóng “xanh” và trở nên mạnh mẽ hơn ở giai đoạn sau đó. Nhưng những người chơi hỗ trợ phải thực sự hiểu công việc mà mình nên làm. Nên biết đưa ra những quyết định, thao tác đúng đắn, hợp lí mà một supporter cần thực hiện.
Thật không may, một số người chơi bị “ném” vào trò chơi một cách ngẫu nhiên với nhiều lí do khác nhau và họ thường nói:
“Tôi chọn tướng ngẫu nhiên và nó ra support đấy”??? Những kẻ này sẽ chẳng bao giờ biết cách quấy rối đối phương, không biết cách đỡ đòn cho carry mà còn luôn tìm cách chặn đường bạn khi bạn đang cố lết về trụ với lượng máu ít ỏi. Thật khó khăn khi một carry phải đi cùng đường với một hỗ trợ vào game để “troll” như thế này".
5. Liên tục feed mạng cho đối phương
Nếu carry đã làm tốt công việc của mình: farm tốt, không chết và còn tiêu diệt được vài mạng, thế nhưng bạn hoặc ai đó trong team liên tục feed mạng cho kẻ thù mà không thể gỡ gạc lại được, thì đừng có bất ngờ khi cục diện trận đấu sẽ do đối phương định đoạt. Đúng, những lúc team gặp khó cần carry thể hiện vai trò gồng gánh, tìm kiếm cơ hội lật ngược thế cờ, thế nhưng trong nhiều trường hợp, lượng farm quái vật hoặc số mạng tiêu diệt được của carry chẳng thế gỡ nổi số mạng mà đồng đội đã feed.
6. Luôn phàn nàn: Tại sao carry luôn được nhường ăn mạng?
Mục đích chơi DotA 2của bạn là để chiến thắng hay để được giết người (ăn mạng)? Đôi khi bạn có thể giành được cả hai điều đó, nhưng trong nhiều trường hợp thì không thể. Tại sao carry được những đồng đội trong team nhường ăn mạng? Bởi vì carry được phép vậy, có quyền được như vậy để đem lại chiến thắng chung cho cả đội.
7. Bắt carry phải đánh nhau liên tục mà không cho farm:
Có những vị tướng (heroes) có thể tham gia giao tranh (combat) ngay từ đầu trận đấu mà không quan tâm quá nhiều tới các món trang bị như: Razor, Pugna, Viper… Ngược lại, cũng có rất nhiều vị tướng sẽ “phế” trong những pha combat nếu không có những item cần thiết. Thay vì lao lên đánh nhau liên tục, gặp bất lợi và feed…thì hãy tạo điều kiện cho carry bên bạn farm thật nhiều.
Giả dụ, carry bên bạn là vị tướng Anti-Mage, rất có thể anh ta sẽ tập trung lên trang bị Battlefury đầu tiên để có thể lợi dụng khả năng đánh lan của món đồ này để cày tiền thật nhanh cho những món đồ quan trọng đắt tiền khác. Tương tự với vị tướng Lone Druid phải có trang bị Midas để tập trung farm được thật nhiều vàng, bởi nếu không những cú vả của “gấu bố-gấu con” sẽ chẳng có nghĩa lí gì trong combat. Vì thế, đừng quá ham lao lên đánh nhau vì sẽ làm “thọt” carry cùng đòi hỏi những pha gank vô lý từ các đường khác…hãy để cho carry được farm.
8. Cố gắng tranh chấp vị trí của carry:
Tồi tệ hơn những người chơi cố gắng tranh last-hit sẽ là những kẻ cố gắng tranh chấp vị trí carry của bạn. Có thể bạn đã chơi qua những trận đấu có 1, 2, 3, 4 và thậm chí 5 carry…điều này sẽ chẳng đi đến đâu nếu các vị trí trong team quá lộn xộn và không có sự cân bằng tối thiểu mà DotA 2yêu cầu.
Kết
DotA 2là một trò chơi mang tính đồng đội và tinh thần tập thể rất cao, mặc dù carry thường là vị trí được ưu tiên nhất trong đội. Nhưng điều này chẳng làm cho người chơi carry trở nên quan trọng hơn những người còn lại trong team, vì nếu khi carry “xanh” không thể kể đến công sức rất lớn từ những vị trí khác…
Tuy nhiên, DotA 2cũng chỉ là một trò chơi điện tử để giải trí. Thế nên, dù bạn có bị “ăn hành” liên miên khi cầm carry đi chăng nữa, thì hãy thoải mái đi! Bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và hãy tiếp tục luyện tập vị trí carry để gánh vác trọng trách lớn lao cho những người đồng đội.
Tiến Linh (Theo GiA)
" alt="8 điều gây phiền toái cho người chơi carry trong DotA 2"/>Nhưng đó cũng chỉ là các tựa game online, game mobile với sự khiêm tốn về kinh tế chứ không được "hiện đại" như ở các nước châu Âu, Mỹ sử dụng những chiếc điều khiển cảm ứng tân tiến để chơi game trên Internet TV. Cũng là bởi vì muốn có một chiếc máy chơi game như vậy phải tốn kém không ít chi phí.
Đối với đông đảo game thủ châu Á, việc tậu những đồ chơi công nghệ "xa xỉ" như vậy là điều khá khó khăn, vậy nên chiếc điều khiển hiện đại của Ubisoft nằm ngoài tầm tay so với nhu cầu giải trí. Nhưng cho đến năm nay, một bước ngoặt mới đã ra đời.
Tại E3 2014 năm nay, gã khổng lồ Ubisoftđã công bố hai tựa gameJust Dance 2015vàJust Dance Nowcủa mình, trong đó Just Dance Nowlà một tựa game mobile. Cách chơi của Just Dance Nowvô cùng độc đáo, bạn sẽ không còn phải ngồi trước màn hình máy tính, hay cắm mắt vào chiếc điện thoại của mình nữa.Ubisoft đã mang đến một bước đột phá trong lĩnh vực Dancing Game này.
Bạn chỉ cần cầm trong tay chiếc điện thoại của mình, kết nối với một màn hình có thể truy cập Internet, rồi sau đó "lắc lư" theo những động tác được hiển thị trên màn hình và ghi điểm. Quả là vô cùng độc đáo phải không nào?
Just Dancelà một thương hiệu Dancing Game nổi tiếng đã thu hút được đông đảo cư dân mạng yêu thích "nhảy nhót" trong vòng 5 năm qua, với hơn 50 triệu bản được bán ra thị trường; 6,7 triệu người hâm mộ trên Facebook, hơn 105 triệu người chơi trên toàn thế giới. Và đó mới chỉ là thị trường của những người sử dụng những chiếc điều khiển điện tử hiện đại.
Vậy nếu tựa game này được phát triển để khai thác vào thị trường của những người không có khả năng mua chiếc điều khiển, bạn có thể tưởng tượng được con số sẽ là bao nhiêu không?
Phát biểu tạiMobile Game Asia 2014diễn ra ở Singapore vào thứ Sáu tuần trước, Giám đốc điều hành Ubisoft Singapore Olivier de Rotalier chia sẻ rằng hệ thống điều khiển điện tử đã được rất nhiều fan của Just Dance mua chỉ để phục vụ việc chơi game. Thế nhưng đối với hầu hết các cộng đồng game tại châu Á, việc chi tiêu cho một chiếc console hoặc console game đắt tiền là việc nằm ngoài khả năng.
Tuy nhiên, Smartphone thì lại hoàn toàn trái ngược. Bạn có thể theo dõi biểu đồ tăng trưởng dưới đây để biết được mức độ phủ sóng của smartphone tại thị trường châu Á hiện nay đang được phát triển mạnh mẽ thế nào:
Nếu Just Dance Now được phát hành vào tháng 9 năm nay, nó có thể sẽ tạo nên một cơn sốt dành trên thị trường game mobile. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng truy cập để sử dụng thông qua một chiếc smartphone thông qua các loại đường truyền như 3G, 4G, wifi và một màn hình kết nối có thể là Internet TV, tablet... nghĩa là bạn có thể chơi ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Đây quả là một bước ngoặt mới trong làng Dancing game, cảm giác nhàm chán khi ngắm nhìn những nhân vật trong game nhảy múa sẽ không còn nữa, thay vào đó là chính bạn thực hiện những động tác điêu luyện, chuyên nghiệp như một vũ công thực thụ. Nếu bạn là một fan yêu thích các thể loại dancing game, chắc chắn rằng đây sẽ là điều bạn không thể bỏ qua.
Hữu Trung - theo gamesinasia
" alt="Just Dance Now"/>